Xem phim mát”: Lợi bất cập hại

05/09/2023 09:00

Người ta kể rằng, có một anh từ phương xa đến chơi nhà bạn gặp lúc bạn đi vắng, chỉ có mình người vợ ở nhà. Chủ và khách cư xử với nhau rất đúng mực. Nhưng đến chiều, sau khi chị chủ nhà sang nhà anh hàng xóm vay ít rượu về mời khách thì thái độ chị ta khác hẳn. Mặt chị đỏ bừng lên cứ áp sát người khách một cách khiêu gợi, khiến khách không thể cầm lòng được và xảy ra những điều đáng tiếc.

Hoá ra chị ta sang hàng xóm đúng lúc vợ chồng họ đang ân ái giữa ban ngày. Chị ta bất ngờ bị cuốn hút xem trộm một lúc, trong người bỗng rạo rực lên và không thể kiềm chế.

Xem phim mát”: Lợi bất cập hại

Ảnh minh họa

Xem phim “mát” có khác gì xem trộm người ta ái ân? Chỉ khác là một đằng nhìn thấy trong thực tế, một đằng nhìn thấy trên màn ảnh. Cả hai đều có tác dụng kích thích như nhau.

Đôi khi trong phim, nhân vật và bối cảnh còn rõ ràng và cộng với kỹ xảo điện ảnh khiến phim khêu gợi hơn trong đời thực. Chính vì thế việc sản xuất những phim sex ở một số nước phát triển hiện nay đem lại nguồn lợi nhuận khổng lồ. Nhất là với những đôi vợ chồng đứng tuổi, “chinh chiến” lâu ngày nên cũng có phần nhàm chán. Những phim này chẳng khác gì liều thuốc “tăng lực” làm họ dễ nổi hứng hơn.

Cũng có những phim bác sĩ tình dục hướng dẫn kỹ thuật phòng the giúp mọi người hiểu biết thêm về mảng kiến thức mà họ chưa biết, góp phần “xoá mù” trong hôn nhân. Ở nhiều nước có kênh phát chương trình này vào lúc đêm khuya dành riêng cho người lớn.

Tuy nhiên cần phân biệt loại phim này với phim “con heo”. Đó là loại phim thường diễn tả các động tác giao phối một cách trần trụi và dung tục, thậm chí phản cảm.

Tiếc rằng không ít người do thiếu hiểu biết, gộp tất cả lại gọi là phim “tươi mát”, chỉ phân biệt “mát nhẹ”, “mát nặng”. Họ tìm trên mạng xem cho thoả chí tò mò. Có người có cả bộ sưu tập loại phim đó, lại còn trao đổi với những người đồng sở thích. Nếu họ sống một mình thì chính họ là nạn nhân của loại phim đó. Xem quá nhiều có thể dẫn đến nghiện, đầu óc lúc nào cũng lởn vởn ý nghĩ giao phối với người lạ, thậm chí có những hành vi tội ác với trẻ em hoặc cưỡng bức cả người quen, bạn bè.

Còn những người chưa chung sống với ai, coi loại phim đó như công cụ hỗ trợ thủ dâm. Nếu họ “tự giải quyết” ở mức độ nào đó phù hợp với sức khoẻ của mình cũng không phương hại lắm nhưng nếu xem nhiều trở thành “nghiện sex” (sex addiction), sẽ có hại đến sức khoẻ thể lực và tinh thần.

Thủ dâm so với giao hợp với đối tác, có nhiều nét giống nhau nhưng cũng có khác nhau. Với đối tác có tình yêu đằm thắm, sự giao lưu tình cảm làm cho tâm hồn phong phú hơn. Nguồn năng lượng của người này mất đi lại được người kia trả lại khiến cho cả hai cùng sung mãn, họ cảm thấy khoẻ mạnh, yêu đời hơn. Trái lại sau những lần thủ dâm, người ta thường rơi vào trạng thái có cái gì như hối tiếc, ân hận.

Nếu họ có gia đình thì người bạn đời sẽ là nạn nhân của phim sex khi họ xem một mình quá nhiều và “tự sướng”. Tất nhiên hành vi đó sẽ làm giảm mối quan hệ ân ái với người bạn đời, bỏ nhiều cơ hội gắn bó tình cảm vợ chồng. Nếu họ bỏ quên người bạn đời để lao vào phim ảnh khiêu dâm thì chẳng khác gì xúc phạm, gây tổn thương nhau, có thể đẩy hôn nhân đến đổ vỡ hoàn toàn.

-->> Lấy chồng “quý tử” có thực sự sung sướng, hạnh phúc?

Chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa

Theo Nguồn giadinhonline.vn

Xem phim mát”: Lợi bất cập hại - Đời Sống