Sữa chua hết hạn dùng để đắp mặt được không?

21/08/2023 07:55

Sữa chua là một trong những nguyên liệu giúp làm đẹp được lưu truyền từ lâu. Sữa chua được cho là có công dụng dưỡng ẩm giúp làm mềm da. Các thành phần trong sữa chua giúp nuôi dưỡng tế bào da, cho da mịn màng hơn. Sữa chua có đặc tính dịu nhẹ tương đối thân thiện với da. Những người có làn da mỏng, nhạy cảm cũng có thể dùng sữa chua. Trong sữa chua có nhiều vitamin, khoáng chất, acit lactic… Axit lactic có công dụng như một chất chống oxy hóa giúp làm mờ nếp nhăn, ngăn chặn việc hình thành nếp nhăn mới hay vết chân chim trên mắt…

 Sữa chua hết hạn dùng để đắp mặt được không?

Khi đắp sữa chua giúp làm mềm, tẩy tế bào chết giúp bong tróc lớp da bên ngoài để hình thành da mới. Tuy nhiên sữa chua hết hạn còn dùng được không?

Các thực phẩm có thời hạn khuyến cáo, đó là thời điểm dùng chúng có công dụng tốt nhất an toàn nhất. Khi thực phẩm hết hạn sẽ đối mặt nguy cơ bị vi khuẩn tấn công, nấm mốc, biến đổi dinh dưỡng.

 Sữa chua hết hạn dùng để đắp mặt được không?

Sữa chua thường xuyên cất trong tủ lạnh nên khi hết thời hạn tròng vòng 1 tuần thì chúng vẫn có thể tương đối an toàn cho bạn nên có thể dùng ngoài da. Tuy nhiên về nguyên tắc hết hạn là không còn an toàn. Do đó bạn phải xem xét thực tế tình trạng sữa chua hết hạn đó đã bị lên mùi chưa, có nấm mốc, có bị tách nước không… Nếu có các hiện tượng trên thì không nên dùng nữa. Khi không có hiện tượng đó mà thấy hết hạn thì tốt nhất bạn nên thử trên vùng da nhỏ trước rồi hãy quyết định dùng.

Một vài lưu ý khi dùng sữa chua đắp mặt

Bạn nên dùng sữa chua không đường. Bởi đường giúp vi khuẩn tăng sinh không tốt cho làn da.

 Sữa chua hết hạn dùng để đắp mặt được không?

Luôn lưu ý rửa mặt sạch trước khi đắp sữa chua. Sữa chua không nên để ở nhiệt độ thường quá 2 tiếng vì chúng sẽ nhanh hỏng hơn thời hạn quy định.

Kiểm tra kỹ sữa chua kể cả chưa hết hạn, vì một số lỗi bảo quản có thể làm sữa chua hỏng nhanh hơn. Khi đó không nên dùng nữa.

Sữa chua có axit lactic tốt cho da nhưng không nên lạm dụng đắp quá thường xuyên. Nên đắp vào buổi tối, tuần 2-3 lần và mỗi lần 20 phút, đừng để quá lâu vì có thể dinh dưỡng và chất ẩm sẽ bị hút trở lại bã sữa chua. Sau khi đắp mặt xong, rửa mặt bằng nước mát và nên dùng một lớp nước cân bằng da. 

4 dưỡng chất cơ bản cần bổ sung để có được tóc dài mượt, móng chắc khỏe4 loại thực phẩm giúp nàng có vòng bụng phẳng, vóc dáng thon thả hơn

Theo Nguồn phunutoday.vn

 Sữa chua hết hạn dùng để đắp mặt được không? - Làm Đẹp