Có nên rình bắt quả tang chồng ngoại tình?

16/08/2023 01:03

Chị Nguyễn Thị Thư (tên nhân vật đã thay đổi) ở quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) là một ví dụ. Chị xây dựng gia đình với anh Hoan đến nay đã được 4 năm và có một con trai lên 3 tuổi. Anh Hoan là kỹ sư xây dựng 34 tuổi, hơn vợ 8 tuổi.

Khi mới lấy nhau, chị là nhân viên của phòng hành chính. Được hơn một năm, thấy lương vợ chẳng bao nhiêu mà mình lại kiếm được nhiều tiền, anh khuyên vợ nghỉ việc ở nhà trông con, chỉ mình anh kiếm tiền cũng đủ.

Nghe chồng, chị thôi việc ở nhà nội trợ. Nào ngờ vợ đẹp, con khôn, nhà cửa sạch sẽ như li như lau, cơm dẻo canh ngọt cũng chỉ giữ chân anh ta được vài năm.

Thời gian đầu, thỉnh thoảng Hoan mới về muộn một hôm, sau cứ vài ngày anh ta lại đi đến nửa đêm mới về trong tình trạng toàn mùi rượu bia, đặt mình nằm xuống là ngủ say, chị nói thế nào cũng không được. Nghe có người mách anh hát karaoke ở một quán trên đường Láng Hạ và dan díu với một cô em rất trẻ, chị liền rủ một người bạn thân cùng đi phục kích.

Quả nhiên khi hai chị em ập vào bất ngờ thì chồng đang ngồi ngả nghiêng bên cô gái chạy bàn. Chị Thư và người bạn gái hung hăng xông tới bắt quả tang cho hết cãi.

Có nên rình bắt quả tang chồng ngoại tình?

Ảnh minh họa

Nào ngờ cô gái kia chẳng những không hề sợ hãi mà còn xỉa xói chị: "Đây là nhà hàng, ai có tiền thì phục vụ. Chị có chồng không giữ được, còn đến đây lu loa không biết ngượng".

Thấy có vài người tò mò đến xem, anh Hoan còn ra oai tát vợ một cái và lôi vợ về nhà nói chuyện.

Về đến nhà, chị càng nói, anh càng quát to hơn và lấy luôn giấy bút viết đơn ly hôn. Chị muốn hỏi nhà tư vấn xem bây giờ phải làm thế nào để giữ được chồng?

Có lần chị bịt mặt, phóng xe máy bí mật đi sau xe chồng để theo dõi. Không ngờ anh ta nhìn gương chiếu hậu phát hiện ra vợ, liền rẽ bừa vào một cái ngõ nhỏ đánh lạc hướng. Chị liền phóng xe vào ngõ đuổi theo. Ai ngờ ngõ cụt, chồng đành phải quay ra thì gặp vợ đi vào. Hai xe đấu đầu vào nhau mắc kẹt.

Vợ hỏi chồng đi đâu vào đây? Chồng bảo đi có việc. Đến lượt chồng hỏi vợ đi đâu, chị cũng nói đi có việc. Tối hôm ấy hai vợ chồng cãi nhau kịch liệt, kết thúc bằng tờ đơn ly hôn có đủ hai chữ ký.

Có chị lại sai con đi làm "thám tử". Cậu con trai mới học lớp 10 đã phóng xe máy đuổi theo bố đang đèo người tình đến một quãng vắng, chỉ có ánh đèn lờ mờ.

Cậu con nấp ở một gốc cây nhìn bố ôm ấp tình nhân chỉ cách mấy bước chân. Bất ngờ bố phát hiện ra con, liền buông người tình ra đuổi đánh con, may mà cậu bé nhanh chân chạy thoát.

Đêm ấy cả nhà cãi nhau ầm ầm làm láng giềng mất ngủ. Mấy hôm sau chồng làm đơn ly hôn đòi vợ ký, nếu không ký, anh ta vẫn đơn phương đưa đơn ra toà. Chị cũng hỏi chuyên gia tư vấn, bây giờ phải làm thế nào?

Có thể nói, hầu hết những vụ vợ chồng theo dõi nhau bắt quả tang ngoại tình đều dẫn đến tan vỡ, nếu không cũng rạn nứt nghiêm trọng.

Nếu lại dùng con vào việc theo dõi nhau thì làm hư cả con. Có người thuê "đầu gấu" đe dọa tình địch và đánh dằn mặt luôn cả người bạn đời của mình. Nhưng kết quả chỉ càng làm quá trình đổ vỡ nhanh hơn. Có khi, người bị pháp luật "hỏi thăm" chẳng phải kẻ ngoại tình mà lại là người vợ hợp pháp nhưng liên quan đến việc thuê người xâm hại thân thể người khác.

Xét ở góc độ tâm lý, một khi trong cuộc hôn nhân xảy ra người này nghi ngờ theo dõi người kia là đã mất lòng tin ở nhau, đã coi nhau như kẻ phản bội. Kể cả thuê “thám tử tư” theo dõi bắt quả tang cũng là đẩy mâu thuẫn đến chỗ căng thẳng hơn, đưa hôn nhân đến bước đường cùng.

Mặc dù khi làm những việc đó họ mong muốn cứu vãn cuộc hôn nhân chứ không phải muốn tan đàn sẻ nghé. Nhất là khi người đàn ông đã bị bẽ mặt trước mọi người, mất thể diện thì anh ta không còn gì để mất.

Thực ra muốn hàn gắn một cuộc hôn nhân rạn vỡ phải dùng thứ keo gắn là tình cảm vợ chồng yêu thương, độ lượng, tha thứ cho nhau để thuyết phục người mắc sai lầm quay về nếu không muốn ly hôn.

Những biện pháp cứng rắn như theo dõi, bêu riếu, chửi bới, giằn mặt thậm chí đánh đập nhau chỉ càng làm mất nốt những tình cảm đã từng có với nhau khiến cho quan hệ vợ chồng càng xấu đi đến chỗ đổ vỡ hoàn toàn.

Tục ngữ có câu "Phòng hỏa hơn cứu hỏa”. Có lẽ cũng có thể nói "phòng ngoại tình hơn là chữa ngoại tình".

Để hôn nhân bền vững, điều quan trọng là phải tăng cường sức hấp dẫn lẫn nhau, để cả hai đều thấy không ai có thể thay thế được người bạn đời của mình.

Nếu sức hấp dẫn không còn nữa, thậm chí vợ chồng hờ hững hoặc mâu thuẫn không muốn nhìn mặt nhau, biến gia đình thành địa ngục thì đó chính là tạo kẽ hở để kẻ thứ ba xen vào. Lúc đó mới lo quan tâm săn sóc, theo dõi để cố níu giữ nhau thường không kết quả.

-->> Trách chồng không yêu thương, muốn biết lý do hãy xem có phạm 4 điều tối kỵ này không

Chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa

Theo Nguồn giadinhonline.vn

Có nên rình bắt quả tang chồng ngoại tình? - Đời Sống