Biếng ăn lâu dài ảnh hưởng đến sức khỏe trọn đời của bé

20/09/2024 07:43

Không một cha mẹ nào muốn con biếng ăn cả. Thế nhưng có vô vàn nguyên nhân khiến em bé cứ lười ăn, kén ăn, còi cọc kéo dài ngày này qua tháng nọ. Biếng ăn không chỉ khiến mẹ sốt ruột mà còn khiến con thiệt thòi suốt đời.

Nguyên nhân biếng ăn ở trẻ

Biếng ăn ở trẻ có nhiều nguyên nhân và với mỗi nguyên nhân, cha mẹ sẽ cần phải biết cách xử lý đúng để tránh tình trạng càng trầm trọng thêm.

Đầu tiên bố mẹ cần xem lại lịch ăn và sinh hoạt hàng ngày. Có phải bố mẹ đang cho con ăn quá nhiều, 2 tiếng 1 bữa, thêm vào đó con ít vận động, con ăn nhiều bánh kẹo, uống nhiều sữa. Bữa trước chưa tiêu, bữa sau đã tới. Như vậy sao con còn thích thú ăn uống?

Trẻ có thói quen ăn nhiều đồ ngọt, ăn vặt là một trong các nguyên nhân khiến trẻ không hứng thú với bữa chính và tình trạng biếng ăn kéo dài thêm.

Một nguyên nhân nữa là do các con ăn lệch, kén ăn dẫn đến thiếu vi chất. Đặc biệt trẻ em Việt Nam cực dễ thiếu vitamin và chất xơ do chế độ ăn quá ưu tiên thịt cá, tinh bột.

Nguyên nhân tiếp theo là các con bị mất cân bằng vi sinh đường ruột do kháng sinh khi mắc các bệnh về hô hấp, tiêu hóa. Vì thói quen sử dụng thuốc của người Việt Nam còn bừa bãi. Sử dụng và bán kháng sinh tràn lan và tâm lý muốn con khỏi bệnh nhanh, ngay và luôn đã góp phần tàn phá hệ sinh sinh, giết chết lợi khuẩn trong cơ thể. Càng làm cho tiêu hóa kém, dễ rối loạn tiêu hóa, táo bón, tiêu chảy, đặc biệt ở trẻ nhỏ còn non nớt.

Nguyên nhân phổ biến nữa khi trẻ lớn biếng ăn là do cha mẹ ép ăn, cố “nhồi” cho con hết bát cơm, hết bát cháo. Làm gì có ai bị ép ăn mà vui vẻ! Trẻ con cũng vậy.

Và thế là biếng ăn ở trẻ cứ thế kéo dài, kéo dài không dứt!

Hậu quả của biếng ăn đến sức khỏe lâu dài

Ăn là cách tự nhiên và hiệu quả nhất giúp con người tồn tại và phát triển. Biếng ăn ảnh hưởng đến toàn bộ chất lượng cuộc sống, nhất là với trẻ đang trong đà phát triển.

• Thiếu hụt dưỡng chất, gây rối loạn tăng trưởng

Khi biếng ăn, cơ thể trẻ không được hấp thu đủ các vi chất quan trọng gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe như: Thiếu vitamin A khiến khô mắt, khô giác mạc có thể gây mù lòa; thiếu vitamin B1 có thể gây tê phù; thiếu sắt gây thiếu máu; và thiếu vitamin D, canxi gây bệnh còi xương, rối loạn tăng trưởng…

Điều đáng nói, trẻ biếng ăn thường dẫn đến thiếu hụt nhiều vi chất đồng thời. Theo thống kê của Viện Dinh Dưỡng Việt Nam, tình trạng thiếu kết hợp nhiều vi chất ở những trẻ này diễn ra khá phổ biến. Hơn 62% trẻ thiếu Selen, gần 87% thiếu Kẽm, gần 52% trẻ thiếu Mangan, 30% trẻ thiếu sắt…

Biếng ăn lâu ngày khiến cơ thể trẻ không hấp thu đủ dưỡng chất cần thiết, trẻ phải đối mặt với nguy cơ suy dinh dưỡng, thấp còi.

• Chậm phát triển trí não

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trẻ biếng ăn thường gặp khó khăn trong việc tập trung, theo kịp chương trình học tập cũng như có chỉ số EQ thấp, chậm phát triển ngôn ngữ và có xu hướng thụ động, khó hòa nhập hơn so với trẻ được ăn uống và bổ sung đủ dinh dưỡng.

Một em bé ốm yếu, thiếu máu, thiếu sắt thì sao máu được bơm lên não kịp thời để mà suy nghĩ và tư duy được. Đúng không nào.

• Suy giảm miễn dịch, thường xuyên ốm vặt.

Trẻ lười ăn, nhẹ cân, thấp còi thường có nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng cao hơn, như viêm phổi, tiêu chảy và nhiễm trùng da. Theo thống kê, trẻ biếng ăn có số ngày bệnh nhiều hơn đến 29%, cũng như có nguy cơ viêm nhiễm đường hô hấp trên cao hơn đến 45%.

Một vòng luẩn quẩn: Biếng ăn - Thiếu vi chất - Hay ốm - Biếng ăn - Thiếu vi chất - Hay ốm - …. lặp đi lặp lại. Nếu chúng ta không nhanh tay xử lý hậu quả theo con suốt đời mà sau này không gì có thể bù đắp được.

Chấm dứt nỗi lo biếng ăn ở trẻ với BioLG - Bổ tỳ ăn ngon

Men vi sinh thế hệ mới BioLG Bổ Tỳ ăn ngon là sản phẩm được công nhận với tiêu chuẩn kép Việt Nam - Nhật Bản sẽ giúp đánh tan vòng lặp biếng ăn - thiếu vi chất - hay ốm ở trẻ với bí quyết xây dựng cho con nền móng tiêu hóa vững chắc, ổn định và hiệu quả.

Công thức 5 trong 1 giúp giải quyết dứt điểm những hậu quả dễ thấy của việc biếng ăn kéo dài.

Thành phần enzyme tiêu hóa tinh khiết được nhập khẩu từ tập đoàn Amano Nhật Bản giúp con tiêu hóa ngay thức ăn, bổ sung năng lượng cần thiết tức thì giúp con bù đắp dinh dưỡng cần thiết hàng ngày. Hàm lượng enzyme và loại enzyme được nghiên cứu phù hợp với cơ địa và chế độ ăn của trẻ em Việt Nam cho hiệu quả trông thấy mà không gây tác dụng phụ khiến con bị lệ thuộc.

Thành phần men vi sinh chứa 2 tỷ lợi khuẩn được đăng ký độc quyền tại ngân hàng vi sinh thế giới chỉ có trong BioLG bổ tỳ ăn ngon giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, tăng khả năng hấp thu chất dinh dưỡng. Đặc biệt, lợi khuẩn mạnh mẽ trong BioLG còn cạnh tranh địa bàn cư trú với hại khuẩn tiêu diệt hại khuẩn giúp giảm tình trạng hay ốm, nhiễm trùng ở trẻ.

Bộ phức hợp vi chất dinh dưỡng cần thiết bao gồm các vitamin, DHA, kẽm, D3, Canxi giúp bù đắp vi chất thiếu hụt do biếng ăn trước đó gây nên đồng thời còn có Beta Glucan kết hợp làm tăng sức mạnh cho miễn dịch và đề kháng.

Thành phần chất xơ trong BioLG bổ tỳ ăn ngon giúp cho tiêu hóa dễ dàng, tăng cường số lượng và chất lượng cho hệ vi sinh nội sinh của trẻ được hoàn thiện và bền vững.

Ưu việt nhất phải kể đến thành phần thảo dược bổ tỳ quý bao gồm các loại cao hoài sơn, cao mạch nha, cao ý dĩ, cao thần khúc, cao bạch biển đâu là các bài thuốc quý được công nhận có tác dụng bổ tỳ vị - cơ quan đầu não chỉ đạo tiêu hóa. Tỳ là lá lách, là cơ quan chỉ đạo việc phân bổ máu mang dinh dưỡng đi khắp cơ thể. Tỳ yếu thì các chất dinh dưỡng không được đến đúng nơi cần thiết. Vị chính là dạ dày cơ quan chứa và tiêu hóa thức ăn. Dạ dày không khỏe thì ăn bao nhiêu, uống bao nhiêu vi chất cũng sẽ chỉ đi ngoài, táo bón hoặc càng làm gánh nặng cho dạ dày và tiêu hóa.

BioLG bổ tỳ ăn ngon với thành phần lành tính, an toàn, không gây phụ thuộc giúp trẻ cải thiện biếng ăn và tiêu hóa hiệu quả chỉ với 1 liệu trình duy nhất.

Có thể nói với enzyme, chất xơ, lợi khuẩn, vi chất dinh dưỡng sẽ giúp nhanh chóng giải quyết được các triệu chứng biếng ăn dễ thấy chỉ sau vài ngày sử dụng. Còn các thành phần thảo dược bổ tỳ vị chính là chìa khóa giúp nuôi dưỡng cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh từ gốc rễ.

Sản phẩm được đánh giá an toàn, hiệu quả và không gây bất kỳ tác dụng phụ nào cho trẻ.

Để tìm hiểu thêm về sản phẩm, ba mẹ có thể tham khảo thêm tại đây hoặc liên hệ tới hotline 0973957659 để được tư vấn bổ sung phù hợp cho con nhé!

Website: biolg.vn; botyanngonbiolg.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/BioLG.MenViSinhTichHop

Theo Vân Nga

Biếng ăn lâu dài ảnh hưởng đến sức khỏe trọn đời của bé - Sức Khỏe